Chờ đợi, chờ đợi trong tâm trạng mệt mỏi cùng cực là tình trạng của hơn 100 người nhà hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia thông báo bị mất liên lạc hơn 50 tiếng. Những người này đang được bố trí tại khách sạn Lido, gần sân bay quốc tế Bắc Kinh để đợi thông tin. Những thông tin chưa được kiểm chứng như tìm được mảnh vỡ máy bay, điện thoại của hành khách có tín hiệu… càng làm tăng thêm sự thấp thỏm, thất vọng cho người nhà hành khách. 

nguoi-nha.jpg
Người nhà các hành khách đang mong mỏi thông tin về người thân

Vào lúc 10h sáng 10/3 (giờ Bắc Kinh), Đại diện của hãng hàng không Malaysia tại Bắc Kinh đưa ra bản thông báo thứ 9 kể từ khi bản thông báo đầu tiên về việc máy bay mất liên lạc. Thông báo cho biết, hiện vẫn chưa thể xác định được máy bay đang ở đâu, công tác tìm kiếm vẫn đang triển khai. Đội tìm kiếm của nhiều nước như Việt Nam, Australia, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philipines và Mỹ tham gia tìm kiếm.

Thông báo cũng cho biết, Malaysia sẽ tiếp tục tiến hành trợ giúp và an ủi người nhà hành khách. Mỗi một người nhà hành khách sẽ có một nhân viên hộ lý chăm sóc. Hãng hàng không Malaysia đã cử hơn 150 nhân viên đến Bắc Kinh để trợ giúp người nhà hành khách. Sáng 10/3, đại diện phía Malaysia đang gấp rút làm visa cho người nhà hành khách. Dự kiến, chuyến bay sớm nhất đưa người nhà hành khách sang Malaysia sẽ cất cánh vào lúc 1h30 phút sáng 11/3.
Trong khi đó, theo báo chí Trung Quốc, Trung Quốc đang tiếp tục điều động các lực lượng cứu hộ đến vùng biển nghi máy bay rơi để tìm kiếm. Tàu hộ vệ Miên Dương khoảng 4 giờ sáng ngày 9/3 đã đến vùng biển bị nghi máy bay rơi, sớm hơn dự kiến gần 3 tiếng. Sau khi đến hiện trường, tàu này ngay lập tức triển khai các hoạt động cứu hộ.

Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc, sau khi trao đổi thông tin với Cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, đã xác nhận có hai người dùng hộ chiếu giả để lên máy bay. Bộ Công an Trung Quốc đã cử nhóm công tác đến Malaysia để phối hợp điều tra./.