Sáng 10/3, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho biết, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm mở rộng về phía Tây Bắc so với khu vực tìm kiếm ban đầu. Malaysia đã thống nhất với Việt Nam tìm kiếm phía Nam vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh. 
Singapore thống nhất sẽ tìm kiếm khu vực giữa Việt Nam và Malaysia. Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cử Đại tá Võ Hà Trung, Trưởng phòng Tìm kiếm Cứu nạn Chuyên ngành sáng 10/3 vào Phú Quốc (Kiên Giang), tham gia Sở Chỉ huy cùng đồng chí Phạm Quý Tiêu, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn. 
Theo đề nghị của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam, do tàu SAR 413 không đủ nhiên liệu cho hoạt động tiếp theo nên Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đồng ý cho tàu quay về bờ và bàn giao chỉ huy hiện trường cho tàu Cảnh sát biển CSB 2001, cho đến khi tàu SAR 413 quay trở lại tìm kiếm. 
may%20bay%202.jpg
Một cô gái bật khóc khi nghe tin máy bay của hãng Malaysia Airlines gặp nạn (Ảnh: AP)
Dự kiến sẽ có khoảng 23 máy bay, 39 tàu của các nước gồm: Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Philippin và Singapore tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất liên lạc. 
Tính đến 23h ngày 9/3, Việt Nam đã sử dụng 7 máy bay, điều 8 tàu các loại tham gia tìm kiếm tại hiện trường. 
Diễn biến công tác tìm kiếm cứu nạn như sau: Lúc 8h50 ngày 9/3, máy bay AN 26 số hiệu 286 đã phát hiện vết dầu loang kích thước 10 x 80 km theo hướng Bắc Nam tại tọa độ 07o27'41" N - 102o58'58" E, cách vị trí ban đầu khoảng 80 km về hướng Tây Nam. Nhận định phù hợp với hướng gió trôi dạt. 
Vào 14h43 ngày 9/3, tại tọa độ 08o21’36”N - 103o13’30”E (cách Nam Tây Nam Thổ Chu khoảng 58 hải lý), máy bay C130 của Singapore phát hiện vật thể lạ. Tàu CSB 2003 ở vị trí gần đó đã cơ động đến xác minh nhưng chưa có kết quả. 
Lúc 18h15 ngày 9/3, thủy phi cơ DHC6 đã phát hiện vật thể màu trắng hình chữ nhật, có lỗ tròn ở giữa tại tọa độ 08o47'32"N - 103o22'26"E (cách Nam đảo thổ Chu/Kiên Giang khoảng 30 hải lý). Tàu KN 774 đang trên đường đến vị trí để xác minh. 
Ngoài ra tàu HQ 888 (tàu nghiên cứu biển có trang bị máy quét đa tia và đo đa tia không gian 3 chiều) về Cam Ranh bổ sung nhiên liệu và đón 1 đội thợ lặn đi thực hiện nhiệm vụ. Lúc 19h30 ngày 9/3 đã về đến Cam Ranh. 
Theo đề nghị của phía Trung Quốc và Hoa Kỳ, Việt Nam đã cấp phép cho 3 tàu Trung Quốc và 1 tàu Hoa Kỳ vào tìm kiếm cứu nạn, tham gia tìm kiếm./.