Tối 4/4, Rosé chính thức phát hành MV "Gone". Đây là ca khúc b-side nằm trong album đầu tay của thành viên BLACKPINK. Ngay sau khi ra mắt, MV nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người hâm mộ khi sở hữu 8,9 triệu lượt xem và 2,3 triệu lượt yêu thích trên nền tảng Youtube.

Trái ngược với năng lượng mạnh mẽ, tự tin của ca khúc chủ đề “On the ground”, “Gone” thể hiện khía cạnh tình cảm của Rosé, phảng phất nỗi buồn của người con gái trong tình yêu. Ca khúc được Rosé thu âm lần đầu vào năm 2019. Nữ ca sĩ bày tỏ sự yêu thích với "Gone" và khẳng định đây là ca khúc dành cho mình.

Bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, cùng lời ca hoàn toàn bằng tiếng Anhh được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Rosé đã chạm đến cảm xúc của người yêu nhạc. Ca khúc mang đến cảm xúc khác hẳn khi giọng ca chính BLACKPINK theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, trầm tư. Trước đó, "Gone" đã từng được nữ ca sĩ thể hiện trong concert "The Show" của nhóm nhưng cho đến giờ, người hâm mộ mới được thưởng thức phiên bản hoàn chỉnh. 

Về hình ảnh, MV có concept trong sáng với những thước phim đẹp như mơ. Nhan sắc của Rosé nhận được nhiều lời khen ngợi. Cô nàng khoe được nét đẹp nữ tính, mong manh và ngọt ngào của người con gái khi đắm chìm trong tình yêu lẫn u buồn khi thất tình. "Đoá hồng nước Úc" thể hiện khả năng diễn xuất trong từng khung hình, từ ánh mắt đến cử chỉ đều khiến người xem khó có thể rời mắt.

Trong MV, nữ ca sĩ sinh năm 1997 cũng tiếp tục diện trang phục của nhà thiết kế Công Trí. Bộ váy có cấu trúc 3D nhiều tầng đính kết hoa bảy sắc cầu vồng được làm từ lụa organza cao cấp, tạo nên điểm nhấn đặc biệt. Đây là thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân - Hè "Đi nhặt hạt sương nghiêng" Công Trí. Trước đó, "Thiên thần nội y" Elsa Hosk diện bộ váy này, sải bước trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang New York. Thiết kế được định giá 26.000 USD (hơn 600 triệu đồng). 

Cùng với "Gone" và "On the ground", Rosé đã có màn ra mắt hoạt động solo thành công. Cô liên tiếp lập kỷ lục bán đĩa với hơn 500.000 bản đặt trước. Với con số ấn tượng, thành viên BLACKPINK là nghệ sĩ nữ K-pop đầu tiên đạt thành tích này. Rosé cũng đã tiến vào BXH Billboard Hot 100 ở hạng 70 - thứ hạng cao nhất của một nữ ca sĩ solo Hàn Quốc. Ca khúc "On the round" đồng thời đạt hạng 1 trên Billboard Global 200 (toàn cầu) và Billboard ngoài nước Mỹ. "On the ground" cũng đem về cho cô thành tích ấn tượng khi là MV 100 triệu views nhanh nhất của một nữ ca sĩ solo Kpop với hơn 7 ngày.

Rosé chia sẻ cô muốn đưa con người chân thật nhất của mình vào album. Cô tự nhận mình là người được âm nhạc chữa lành vì thế Rosé hy vọng mọi người sẽ lắng nghe, đồng cảm và được an ủi bởi âm nhạc của cô./.