Đúng 12h00 ngày 12/3, giọng ca chính BLACKPINK chính thức ra mắt solo với MV "On the ground". Đây là ca khúc chủ đề nằm trong single album đầu tay "-R-" gồm 2 ca khúc. 

Tựa đề album lấy từ chữ cái đầu tiên trong tên của Rosé, mang ý nghĩa đây là bước khởi đầu của nữ thần tượng với tư cách là một nghệ sĩ solo. Sản phẩm chứa đựng hình ảnh và âm nhạc trưởng thành, đặc biệt càng ý nghĩa hơn khi Rosé trực tiếp tham gia vào việc thiết kế album.

Cả hai ca khúc "On the ground" và "Gone" đều được nữ ca sĩ sáng tác và thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ góp mặt trong quá trình sáng tác. Lựa chọn phát hành album đầu tay bằng tiếng Anh, Rosé cho biết: "Tôi nghĩ là mỗi bài hát sẽ phù hợp với một ngôn ngữ nhất định. Từ ca khúc chủ đề, tôi đã cân nhắc rất nhiều và nó thật sự rất ổn khi đi với lyric Tiếng Anh. Tôi cũng lo rằng người hâm mộ sẽ thất vọng, nhưng tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là phải đem đến một bài hát với mức độ hoàn thiện cao nhất". Cô cũng bật mí rằng "On the ground" mới chỉ thu âm vài tháng trước trong khi "Gone" được thực hiện từ cách đây 2 năm.

Nếu "Gone" được hé lộ trong concert "The Show" trước đó là bản ballad da diết, phảng phất nỗi buồn của người con gái trong tình yêu thì "On the ground" lấy cảm hứng từ chính những ngày thực tập sinh của Rosé cho đến khi trở thành ngôi sao quốc tế như hiện nay. Những câu hát "Tôi luôn làm việc chăm chỉ để hướng tới đỉnh cao, nhưng giá trị quan trọng nhất lại nằm ngay trước mắt" truyền cảm hứng, giúp người nghe nhận ra những gì mình đang bỏ lỡ trong cuộc sống hiện đại. 

"On the ground" thuộc thể loại pop/rock, đậm phong cách âm nhạc US-UK. Ca khúc là sáng tạo kết hợp giữa những producer tài năng người nước ngoài Jorgen Odegard, Ojivolta và producer đại diện của The Black Label - TEDDY và 24. Với tiếng guitar mạnh mẽ chủ đạo, ca khúc có sự kết hợp mượt mà cùng nhiều loại nhạc cụ càng làm tôn lên giọng hát mượt mà của Rosé. Phần drop tô điểm cho cao trào khiến người nghe có cảm giác sảng khoái mới mẻ chưa từng có. Ngoài giọng hát đặc trưng, lần đầu tiên khán giả được thấy Rosé thử sức rap và thể hiện vũ đạo mới lạ trong M/V.

Về phần hình ảnh, MV cho thấy sự đầu tư mạnh tay của YG Entertainment về bối cảnh, đạo cụ, trang phục. Ngay từ phân cảnh mở đầu, khán giả choáng ngợp với hình ảnh chiếc xe limousine bị đốt cháy. "On the ground" cũng chinh phục khán giả với những phân cảnh quay đầy nghệ thuật như ở cánh đồng hoa hay bên ngoài rạp chiếu phim,... Đặc biệt, tạo hình của thành viên BLACKPINK được khen ngợi với vẻ ngoài sang chảnh, yêu kiều. Hình ảnh và âm nhạc cộng hưởng với nhau, tạo nên không khí như một bộ phim điện ảnh. 

Giống các MV của BLACKPINK, "On the ground" cũng áp dụng hình thức công chiếu. Ở thời điểm kết thúc, MV hu về khoảng 1,2 triệu lượt xem trực tiếp trên YouTube. Với con số này, Rosé lập kỷ lục ca sĩ solo có nhiều người xem MV nhất thế giới trong thời điểm công chiếu. 

Rosé chia sẻ cô muốn đưa con người chân thật nhất của mình vào album. Cô tự nhận mình là người được âm nhạc chữa lành vì thế Rosé hy vọng mọi người sẽ lắng nghe, đồng cảm và được an ủi bởi âm nhạc của cô./.