Phát biểu trong một phiên họp của Ủy ban này, Thượng nghị sỹ Sikandar Mandhro – Giám đốc kế hoạch giao thông của Bộ Kế hoạch Pakistan, cho biết việc thiếu nguồn vốn cho CPEC khiến một số dự án phải sử dụng các quỹ phát triển của Chính phủ liên bang.
Trong khi đó, Thượng nghị sỹ Ahmad Shahi cho rằng Sáng kiến CPEC mới chỉ được triển khai trên giấy. Theo nghị sỹ Pakistan, Dự án sân bay Quốc tế New Gwadar hiện đang chậm tiến độ kéo dài còn Đại dự án Thành phố thông minh Gua-đa thậm chí vẫn chưa khởi công.
Năm 2015, Trung Quốc thông báo khởi xướng một dự án kinh tế tại Pakistan trị giá 45 tỷ USD. Với Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan, Bắc Kinh đặt mục tiêu mở rộng ảnh hưởng tại quốc gia Nam Á này, cũng như với toàn bộ khu vực Trung và Nam Á để cạnh tranh với vai trò của Mỹ và Ấn Độ tại đây. Khi hoàn thành, CPEC sẽ nối liền cảng Gwada ở tỉnh Balochistan, phía Nam Pakistan với khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. Kế hoạch này bao gồm nhiều dự án xây dựng đường cao tốc, đường sắt và đường ống dẫn dầu để tăng cường kết nối giữa Trung Quốc với khu vực Trung Đông thông qua biển Arab./.