Thai Airways là một trong những hãng hàng không đầu tiên ở châu Á bị phá sản trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Kể từ đầu năm 2020 cho tới nay, hãng hàng không từng là niềm tự hào của Thái Lan này đã không thể triển khai được các chuyến bay như thường lệ. Để tiếp tục duy trì hoạt động và lấy lại hình ảnh của mình, cũng như chuẩn bị cho hoạt động trong tương lai, hãng đã nẩy ra ý tưởng đưa bếp ăn trên máy bay xuống mặt đất để phục vụ khách hàng.
Ý tưởng này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người thường xuyên đi máy bay nhưng không thể đi trong khoảng thời gian này.
Bà Varangkana Luerojvong, Giám đốc hậu cần của Thai Airways cho biết, các nhà hàng phục vụ được bố trí gần như giống hệt trên khoang máy bay tạo cảm giác cho thực khách như đang được bay trên không. Bàn ghế trong nhà hàng đều được dùng bằng ghế máy bay Boeing 747 cũ trong khi phục vụ là chính các tiếp viên hàng không của hãng. Khi lên nhà hàng, khách còn được đi lên bằng một cầu thang lên máy bay mà những ngày bình thường họ chỉ thấy được ở ngoài sân bay.
“Theo như chúng tôi được biết thì khách hàng đến đây không chỉ riêng là những khách hàng của hàng Thai Airway mà cả những khách hàng chưa từng bay của hãng cũng đến đây để muốn thử trải nghiệm cảm giác được ăn ở nơi giống như trên máy bay. Đối với đồ ăn mà chúng tôi mang đến đây phục vụ khách hàng đều là đồ ăn cấp thương gia trên máy bay đã được chúng tôi chọn lựa dựa vào sự yêu thích của khách hàng từng sử dụng dịch vụ bay của chúng tôi”- bà Varangkana nói.
Không chỉ vậy, giá cả của các món ăn tại nhà hàng máy bay của Thai Airways cũng rất phải chăng và rẻ hơn hẳn khi được phụ vụ trên không. Bếp ăn trên không của Thai Airways có hơn 2000 món ăn và các đầu bếp đã chọn ra những món tiêu biểu nhất để phục vụ. Hầu hết khách hàng đều muốn được trải nghiệm các món ăn cho hạng thương gia, điều mà không phải ai cũng có thể bỏ tiền ra trong thời kỳ bình thường. Với sự thành công của ý tưởng, trong tương lai Thai Airways sẽ áp dụng mô hình này với tất cả các chi nhánh của hãng trên toàn Thái Lan, thậm chí là kể cả khi dịch đã kết thúc.
Anh Prapat, một khách hàng cho biết: “Tôi là khách hàng thường xuyên của Thai Airways, đồ ăn ở đây và trên máy bay mỗi nơi một kiểu, ở trên máy bay thì thiên về đồ ăn kiểu ăn nhanh, thuận lợi thuận tiện để phù hợp với việc cung cấp dịch vụ trên không. Còn đối với đồ ăn ở nhà hàng kiểu này cũng rất đáng quan tâm, phù hợp với bối cảnh tình hình hiện tại. Theo tôi được biết, kể từ khi Thai Airways mở ra cho đến thời điểm hiện tại thì ngày nào cũng đông cứng người như thế này. Tôi nghĩ nếu mở được như thế này thì rất tốt, có thể cũng là một kênh để mang lại lợi nhuận cho hãng”.
Các hãng hàng không trên thế giới nói chung và Thai Airways nói riêng đang trải qua thời kỳ rất khó khăn. Ý tưởng đưa bếp ăn trên không xuống mặt đất không chỉ để giúp hãng hàng không của Thái Lan này tiếp tục duy trì được hoạt động, tạo thêm thu nhập cho nhân viên mà còn giúp quảng bá hình ảnh của hãng để sẵn sàng cất cánh trở lại trong tương lai ./.