Trung tâm chính sách chống bạo lực Mỹ vừa công bố báo cáo cho biết, ngành công nghiệp súng đạn tại quốc gia này đang nhắm mục tiêu vào trẻ em bằng cách tung ra thị trường những loại súng có thiết kế bắt mắt, đồng thời khuyến khích cha mẹ cho trẻ em tập các bài tập bắn súng từ rất sớm.

tre_em_my_dung_sung_fmnw.jpg
Trẻ em Mỹ và súng ống. Ảnh: BBC.

Báo cáo nêu rõ, các nhà sản xuất súng đạn đang quảng cáo và tiếp thị tới những khách hàng nhỏ tuổi tại Mỹ, nhằm tìm kiếm sự thay thế mới trên thị trường tiêu dùng vốn trước đây chỉ hướng vào những người trưởng thành, với hy vọng tăng doanh thu và tạo ra một thế hệ ủng hộ việc sử dụng súng trong các cuộc chiến về chính trị trong tương lai.

Để thực hiện mục tiêu này, các nhà sản xuất đã tạo ra những loại súng trường bằng nhựa, nhẹ và dễ thao tác, dễ lắp đặt.

Một số nhà thiết kế còn tạo ra những khẩu súng có màu sắc bắt mắt dành cho lứa tuổi nhỏ.

Báo cáo cũng chỉ rõ, ngành công nghiệp súng đạn cũng đang khuyến khích cha mẹ cho con cái họ tiếp cận với súng ống từ rất sớm.

Trung tâm chính sách chống bạo lực Mỹ cho biết, Hiệp hội Súng đạn Quốc gia Mỹ (NRA), đại diện của ngành công nghiệp súng đạn, trước đó đã vận hành một trang mạng dành cho các thành viên, trong đó có các mục riêng dành cho  cho trẻ em dưới 8 tuổi, hoặc từ 8 tuổi trở lên.  

Trang mạng này hiện giờ có tên gọi NRA Family, bao gồm những hướng dẫn đối với loại súng Thompson/Center HotShot, dành cho người bắn súng có độ tuổi nhỏ nhất.

Hiệp hội Súng đạn Quốc gia Mỹ (NRA) hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Báo cáo của  Trung tâm chính sách chống bạo lực Mỹ được đưa ra trong bối cảnh, tình trạng bạo lực súng đạn đang gia tăng tại Mỹ - quốc gia hiện có 1/3 trẻ em sinh sống trong các gia đình sở hữu ít nhất một khẩu súng. Theo tổ chức ủng hộ kiểm soát súng đạn Mỹ Everytown for Gun Safety, trung bình mỗi ngày có khoảng 7 trẻ em và thanh thiếu niên tử vong trong các vụ bắn súng tại quốc gia này./.