Đêm qua (8/7), các chuyến bay của hãng Hàng không Mỹ United Airlines đã được khôi phục lại tại tất cả các sân bay sau khi sự cố hệ thống máy tính của hãng hàng không này được khắc phục.

hang_united_airlines_qozc.jpg
Máy bay của hãng United Airlines (ảnh: retoolingcapitalism)

Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ trước đó đã yêu cầu tất cả các chuyến bay của United Airlines không được cất cánh vì sự cố kỹ thuật này. Theo đó, các máy bay của hãng đã phải nằm lại sân bay và hoãn hành trình trong 2 giờ đồng hồ.

Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago thông báo sự cố “mất kết nối hệ thống máy tính” vào sáng hôm qua (8/7). Tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare, hơn 120 chuyến bay của United Airlines đã bị hoãn lại vì sự cố này. Thông tin chi tiết về sự cố hệ thông máy tính chưa được công bố.

United Airlines cũng gặp tình huống tương tự và phải hoãn cất cánh nửa giờ đồng hồ các chuyến bay trong sáng ngày 2/6 vì vấn đề kỹ thuật./.