Theo thông báo chính thức của Hội đồng châu Âu, các công ty Nga được thêm vào danh sách đen bao gồm các doanh nghiệp đường sắt, xây dựng và công ty bảo hiểm liên quan hỗ trợ dự án hoàn thành. Ngoài ra, các cá nhân được thêm vào danh sách bao gồm: Leonid Ryzhenkin - Phó tổng giám đốc phụ trách xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án và Alexander Ganov - Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đường sắt TC TC Grand Service Express. Theo đó, tất cả các cá nhân và tổ chức bị áp dụng lệnh cấm sẽ bị đóng băng tài sản trong các ngân hàng châu Âu và cấm giao dịch với các doanh nghiệp châu Âu.  

Cầu đường sắt nối liền Nga với bán đảo Crimea qua eo biển Kerch - cầu đường sắt dài nhất châu Âu đã được khánh thánh vào tháng 12 năm ngoái. Cây cầu đầu được khởi công xây dựng vào tháng 2/2016 - chưa đầy 2 năm sau khi người dân Crimea tiến hành bỏ phiếu sáp nhập vào Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, không lâu sau khi khánh thành cầu đường sắt vượt eo biển Kerch, chính phủ Nga đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ phía Ukraine và Liên minh Châu Âu (EU). Liên minh châu Âu khẳng định việc Nga tiến hành xây dựng tuyến đường sắt là “hành động vi phạm chủ quyền của Ukraine” và là một bước tiến khác hướng tới sự hợp nhất bắt buộc của việc sáp nhập Bán đảo Crimea một cách “bất hợp pháp”./.