Ngày 12/9, Australia đã khởi động một chiến dịch mới để mở rộng mạng lưới các điểm tiêm vaccine Covid-19, đồng thời thuyết phục gần 20% những người dân chưa muốn tiêm chủng thay đổi ý định của họ.

Chiến dịch quảng bá vaccine với chi phí 50 triệu AUD được triển khai trên nhiều nền tảng truyền thông, bao gồm thiết lập các ki-ốt thông tin tại các trung tâm mua sắm sẽ tập trung vào các nhóm dân số trẻ cùng với các cộng đồng người bản địa.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết hiện có khoảng 81% người dân có ý định tiêm vaccine và chiến dịch này sẽ tập trung vào những người chưa có ý định hoặc đang lưỡng lự đối với việc tiêm chủng. Bộ trưởng Hunt cũng cho biết những người đã tiêm vaccine sẽ được làm những gì họ thích như gặp gỡ các thành viên gia đình, tham dự đám cưới, xem hòa nhạc hay đi du lịch.

Chiến dịch quảng bá vaccine Covid-19 và kêu gọi người dân đi tiêm chủng của Australia diễn ra trong bối cảnh hơn 41% người dân trên 16 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ và hơn 66% đã tiêm một liều vaccine. Tuy nhiên, tốc độ tiêm chủng tại một số bang của Australia trong thời gian gần đây đang có dấu hiệu chững lại.

Trong khi đó ngày hôm nay Australia tiếp tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức cao với số liệu cập nhật đến trưa nay là hơn 1.650 ca mắc mới.

Australia đang đặt mục tiêu sẽ giảm bớt việc phong tỏa và nới lỏng các hạn chế đi lại khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt từ 70% đến 80%./.