Công ty tư vấn Interbrand của Mỹ vừa công bố báo cáo thường niên mang tên "Các thương hiệu tốt nhất toàn cầu". Theo đó, tập đoàn công nghệ máy tính hàng đầu nước Mỹ Apple đã lần đầu tiên đứng đầu danh sách này, soán ngôi Coca-Cola – công ty sản xuất nước giải khát vốn giữ thương hiệu số 1 thế giới trong suốt 13 năm qua.

Báo cáo của Interbrand dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, mức trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2013, Apple đã từ vị trí số 2 hồi năm 2012 vươn lên ngôi quán quân. Vị trí thứ 2 thuộc về Tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng internet Google. Coca-Cola rớt xuống vị trí thứ 3.

Trong khi đó, trang mạng xã hội Facebook trở thành thương hiệu có bước đột phá lớn nhất trong năm 2013. Giá trị thương hiệu của công ty này đã tăng 43% và vượt lên vị trí thứ 52 so với vị trí 69 của năm 2012./.