Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez, Osama Rabiee cho biết sẽ không cho phép thủy thủ đoàn rời khỏi tàu nhằm ngăn chặn bất kỳ sự thay đổi nào khi điều tra. Tất cả mọi người trên tàu sẽ bị thẩm vấn trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Cuộc điều tra về vụ tai nạn của con tàu sẽ kéo dài từ một tuần đến 10 ngày, đồng thời trong thời gian này toàn bộ con tàu sẽ được kiểm tra. Trong khi đó, cố vấn của Cơ quan Kênh đào Suez ông Sayed Sheisha nói thêm rằng cuộc điều tra sẽ làm rõ việc thuyền trưởng của con tàu có tuân thủ các chỉ dẫn của Cơ quan Kênh đào Suez trước đó hay không. Cuộc điều tra sẽ xem xét các thiết bị trên tàu và xác minh thiết bị cảnh báo.

Công ty Nhật Bản sở hữu con tàu từ chối bình luận về các nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn, bao gồm cả tốc độ tàu và các lỗi khác vì cuộc điều tra đang được tiến hành. Công ty này cho biết vẫn chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường và thông báo về việc khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại do sự cố làm gián đoạn giao thông qua kênh Suez.

Ông Osama Rabie cho biết, nâng cấp các tàu hút bùn là một trong những bài học kinh nghiệm chính sau cuộc khủng hoảng tàu lớn vừa qua. Ai Cập đã đạt được thỏa thuận mua thêm 5 tàu kéo mới.  Ông Osama Rabie nói thêm rằng cuộc khủng hoảng đình trệ giao thông sẽ được giải quyết trong vòng ba đến bốn ngày.

Tàu Ever Given dài 400m, đang trên đường từ Trung Quốc đến thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan, đã chệch hướng và mắc cạn theo đường chéo trên kênh đào Suez vào sáng 23/3. Con tàu khổng lồ này đã mắc kẹt 6 ngày khiến khoảng 422 tàu thuyền khác phải neo đậu chờ quá cảnh qua kênh./.