Theo RT, đây là lần đầu tiên, một nhóm kiểm soát an ninh mạng của Pháp cũng tham gia vào cuộc tập trận nói trên.

“Cuộc tập trận “Bão mùa xuân” vào năm nay có sự tham gia của một số quân kỷ lục bao gồm lực lượng bộ binh từ Trung đoàn Công tước Lancaster (Anh), binh sỹ từ Latvia, Lực lượng chiến đấu thuộc Sư đoàn Không vận 173 của Mỹ và một binh sỹ từ Lithuania”, Bộ Quốc phòng Estonia cho biết.

nato_copy.jpg
Binh sỹ NATO tham gia tập trận (Ảnh Reuters)

Ngoài ra, Ba Lan đã điều 3 máy bay Sukhoi Su-22 và một đơn điều khiển hệ thống phòng thủ tên lửa SA-8 đến để bảo vệ căn cứ không quân gần thành phố Tallinn và các khu vực trên không xung quan căn cứ nói trên.

Cũng giống như năm ngoái, cuộc tập trận năm nay cũng có sự tham dự của lực lượng phòng không Bỉ.

Mục đích chính của cuộc tập trận năm nay là để xem xét năng lực của lực lượng bộ binh cũng như khả năng hợp tác của các đơn vị chiến đấu khác nhau và nhằm tăng cường các biện pháp quản lý cho từng đơn vị cụ thể”, Bộ Quốc phòng Estonia nêu rõ.

Cuộc tập trận này được tổ chức thường niên tại Estonia kể từ năm 2003.

Cuộc tập trận năm nay sẽ diễn ra tại 5 trên 15 tỉnh của Estonia, bao gồm các khu vực miền Nam và Đông Nam nước này gần biên giới với Nga.

Trước đó, ngày 29/4, Anh, Pháp, Mỹ cũng đã hoàn tất việc điều quân đến khu vực Baltic.

Ngày 28/4, khoảng 150 binh sỹ thuộc Sư đoàn Không vận của Mỹ đã đến căn cứ quân sự Amari của Estonia. Sau khi hoàn tất cuộc tập trận này, các binh sỹ này sẽ ở lại Estonia cho đến hết năm 2014.

Nga coi việc NATO tăng cường lực lượng tại khu vực sát biên giới Estonia là một hành động khiêu khích và nói rằng đây là một hành động đi ngược lại những nỗ lực làm giảm căng thẳng tại Ukraine.

Ngày 5/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel và kêu gọi Mỹ cần kiềm chế khi phát ngôn về tình hình Ukraine và hợp tác với Nga để tháo gỡ những căng thẳng tại quốc gia Đông Âu này./.