Khoảng 3.000 tay súng thánh chiến thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ Syria đã đổ về Iraq khi lực lượng người Kurd chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến với nhóm Hồi giáo cực đoan.

Ông Sabah Karhoot, người đứng đầu Hội đồng tỉnh Anbar, phía Tây Iraq, đã kêu gọi chính phủ tăng cường lực lượng và vũ khí tới khu vực này để chống khủng bố và giành lại quyền kiểm soát tỉnh Anbar. Ông Karhoot nhận được thông tin tình báo nói rằng, khoảng 3.000 tay súng thánh chiến được trang bị vũ khí hạng nặng đã vượt biên từ Syria tới Anbar thông qua thành phố Mosul. Trong khi, người Kurd đã tăng cường lực lượng tại đây và có những bước tiến trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Liên minh quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiếp tục các cuộc oanh kích mạnh mẽ nhằm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria. Tuy nhiên, các tay súng khủng bố hôm qua (6/10) vẫn chiếm được thị trấn Kobani nơi có đông người Kurd sinh sống tại khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt tại Kobani, buộc hàng nghìn người tiếp tục phải sơ tán khỏi thị trấn chiến lược này./.