Ngày 1/6, ca khúc mới nhất của BTS, Butter" đã chính thức vượt qua các đối thủ nặng ký là "good 4 u", "deja vu" của Olivia Rodrigo, "Levitating" (Dua Lipa và DaBaby)... để giành vị trí đầu bảng trên Billboard Hot 100 tuần này.
Theo thống kê từ MRC Data, Butter của BTS ghi nhận 32,2 triệu lượt nghe trực tuyến tại Mỹ và 242.800 lượt tải về và 18,1 triệu lượt hiển thị trên radio trong tuần đầu tiên ra mắt. Đáng chú ý, BTS chỉ mất 9 tháng để sở hữu 4 lần dẫn đầu Billboard Hot 100, trở thành nhóm nhạc nhanh nhất trong hơn 5 thập kỷ qua giành được thành tích này, xếp sau kỷ lục 8 tháng và 2 tuần mà nhóm The Jackson 5 thiết lập năm 1970.
Đây không phải là lần đầu tiên BTS leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Trước đó, 7 chàng trai nhà Big Hit đã làm nên lịch sử với những bản hit "Dynamite", "Savage Love", "Life goes on". Nhóm hiện cũng đã trở thành nghệ sĩ thứ 7 giành được bốn vị trí quán quân Hot 100 đầu tiên trong vòng chưa đầy một năm, cùng với The Beatles và Mariah Carey.
“Butter” thuộc thể loại dance-pop với giai điệu sôi động, bắt tai ngay từ những giây phút đầu tiên. Ca khúc mang không khí vui nhộn, bùng nổ năng lượng và sức sống tuổi trẻ. Sản phẩm âm nhạc này được sáng tác và viết lời bởi Jenna Andrews, Rob Grimaldi, Stephen Kirk, RM, Alex Blowitz, Sebastian Garcia, Ron Perry. Chàng thủ lĩnh RM là thành viên duy nhất của BTS tham gia vào khâu sản xuất ca khúc.
Ca khúc “đốn tim” người hâm mộ với lời ca ngọt ngào: “Tôi sẽ làm trái tim của bạn tan chảy như bơ mịn và quyến rũ bạn. Phần vũ đạo khai thác gần như đầy đủ thông điệp mà nhóm muốn truyền tải. Với thế mạnh vũ đạo, BTS tiếp tục cho thấy sự kết nối xuất sắc trong các phân cảnh vũ đạo nhóm. Bên cạnh đó, MV cũng có những khoảnh khắc để từng thành viên toả sáng. Người nghe đắm chìm trong sự quyến rũ của BTS từ lời bài hát và màn trình diễn.
Đánh dấu màn tái xuất của BTS, "Butter" có số lượng người xem công chiếu lớn nhất trong lịch sử nền tảng Youtube với 3,9 triệu người xem vào ngày 21/5. Nhóm đã phá kỷ lục của chính mình trước đó khi “Dynamite” thu hút 3 triệu người xem trực tiếp. Bản hit mới nhất của BTS cũng lập kỷ lục về số lượt xem nhiều nhất trên Youtube trong 24 giờ đầu tiên, thu về hơn 108,2 triệu lượt xem. Tính đến thời điểm hiện tại, "Butter" đã có hơn 280 triệu lượt xem
Trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến như Itunes, "Butter" cũng đã "càn quét" bảng xếp hạng âm nhạc này ở hơn 100 quốc gia và làm nên lịch sử trên Spotify. Với 11.042.335 lượt phát trực tiếp, bài hát này có số lượt nghe trong ngày debut lớn nhất trên Spotify từ trước đến nay. "Butter" đã xô đổ kỷ lục trước đó của bài hát “I don't care” (10,977 triệu lượt) do Ed Sheeran và Justin Bieber ra mắt năm 2019./.