Tối 7/9, các tiếp viên của Hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) đã ngừng đình công sau khi đại diện của Tổng thống Mohamed Mursi hứa đáp ứng yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc của họ.

Báo Al Ahram dẫn lời ông Mohamed Fouad, cố vấn pháp lý và là người đại diện cho Tổng thống Mursi, phát biểu trong cuộc đàm phán vào chiều 7/9, cho biết, Hãng hàng không quốc gia Ai Cập sẵn sàng đáp ứng các "yêu cầu chính đáng" của các tiếp viên.

photo_1347036392727-1-0_copy_copy.jpg
Hàng trăm hành khách bị mắc kẹt ở sân bay gần 12 tiếng do đình công (ảnh: AFP)

Trước đó, sáng 7/9, Hãng hàng không quốc gia Ai Cập đã buộc phải hoãn tất cả các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Cairo trong khoảng thời gian từ 4h- 16h (giờ giờ địa phương) sau khi các tiếp viên của hãng này tuyên bố đình công khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt ở sân bay.

Yêu cầu của các tiếp viên là được bảo đảm các điều kiện làm việc tốt hơn, trong đó có bảo hiểm và tăng số lượng nhân viên. Một quan chức của Hãng hàng không quốc gia Ai Cập tiết lộ cuộc đình công đã khiến hãng hàng không này thiệt hại khoảng 6 triệu bảng Ai Cập (hơn 980.000 USD)./.