Chương trình này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Coivd-19 mới đang gia tăng mạnh và người dân nước này có nguy cơ cùng lúc mắc cả Covid-19 và bệnh cúm mùa.
Chính phủ Australia hôm nay đã quyết định chi 11 triệu AUD cho một chiến dịch quảng cáo kéo dài 6 tuần để kêu gọi người đi tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường và vaccine ngừa bệnh cúm mùa.
Trong một phát biểu ngày hôm nay (23/6), Bộ trưởng Y tế Mark Butler cho biết, Covid-19 cho đến nay chỉ gây các triệu chứng bệnh nhẹ hoặc trung bình đối với những người đã tiêm chủng, nhưng căn bệnh này vẫn rất nghiêm trọng đối với một số người và là một nguy cơ đối với ngành y tế khi Australia vẫn ghi nhận hàng trăm ca tử vong mỗi tuần liên quan đến Covid-19. Bộ trưởng Butler cũng bày tỏ lo ngại về khả năng số ca mắc mới sẽ tiếp tục tăng cao khi các biến thể phụ BA.4 và BA.5 đang chiếm ưu thế.
Theo số liệu của Bộ Y tế Australia, cho đến thời điểm này, hơn 95% người dân trên 16 tuổi đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cơ bản và hơn 70% đã tiêm mũi thứ 3. Tỷ lệ tiêm mũi thứ 4 đối với nhóm dân số trên 65 tuổi và người bị suy giảm miễn dịch hiện là hơn 55%. Còn đối với nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi thì tỷ lệ tiêm đủ 2 liều vaccine hiện chỉ là dưới 40%. Dữ liệu theo dõi tình hình dịch bệnh cho thấy trong 7 ngày qua, Australia đã ghi nhận hơn 196.000 ca mắc và 361 ca tử vong do Covid-19. Riêng ngày hôm nay, số ca mắc của nước này là 32.900 trường hợp và 62 ca tử vong.
Australia đang đối mặt với mối đe dọa kép từ Covid-19 và bệnh cúm mùa khi số ca mắc hai loại bệnh này tiếp tục tăng trong mùa Đông. Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc kêu gọi người dân đi tiêm vaccine Covid-19, hầu hết các địa phương của Australia đang cung cấp miễn phí vaccine ngừa bệnh cúm cho tất cả người dân./.