Ủy ban Bầu cử Tối cao Ai Cập ngày 18/4 cho biết, cơ quan này đã nhận được đề nghị của 16.000 thẩm phán muốn tham gia giám sát cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào hai ngày 25-26/5 tới đây. Tuy nhiên, thông báo không cho biết đã có bao nhiêu đơn đề nghị của các thẩm phán được chấp nhận. 

aicap%20copy.jpg
Thống tướng El Sisi- ứng viên sáng giá của chiếc ghế Tổng thống Ai Cập cùng các nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới trên tấm áp phích của một sự kiện.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử sắp tới, một số nguồn tin khẳng định, quy mô triển khai an ninh sẽ không nhỏ hơn cuộc trưng cầu dân ý về Hiến pháp sửa đổi hồi tháng 1 vừa qua với khoảng 200 cảnh sát tham gia. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Chính quyền Ai Cập vẫn chưa công bố bất kỳ biện pháp đảm bảo an ninh cụ thể nào cho sự kiện này.

Theo kế hoạch, chiến dịch vận động tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Ai Cập sẽ bắt đầu vào ngày đầu tiên của tháng 5 và kéo dài trong 20 ngày.

Thống chế El Sisi, cựu Bộ trưởng Quốc phòng, vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Tổng thống sắp tới tại Ai Cập. Giới phân tích Ai Cập và khu vực nhận định, nhiều khả năng ông El Sisi sẽ giành chiến thắng áp đảo ngay trong vòng bỏ phiếu đầu tiên./.