Tổ chức Ân xá quốc tế ngày 19/12 cho biết, các phiến quân Seleka ở Cộng hòa Trung Phi đã sát hại khoảng 1.000 người trong các cuộc đụng độ khốc liệt với lực lượng chống Balaka tại thủ đô Bangui cách đây 2 tuần.

phien-quan-seleka.jpg
Phiến quân Seleka dùng dao uy hiếp một người đàn ông trên khu phố Miskine, ở Bangui ngày 13/12 (Ảnh: Press TV)

Trong báo cáo đưa ra hôm nay (19/12), Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết, một cuộc tàn sát đẫm máu diễn ra chỉ trong 2 ngày, sau khi lực lượng chống Balaka đi đến từng nhà và giết chết khoảng 60 người Hồi giáo. Các phiến quân Seleka đã tiến hành trả đũa trên một quy mô lớn hơn so với các vụ tấn công của nhóm người Kito giáo này. Họ đã giết chết khoảng 1.000 người trong khoảng thời gian chỉ hai ngày và cướp bóc tại các nhà dân. Trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Cộng hòa Trung Phi rơi vào bất ổn nghiêm trọng kể từ khi Tổng thống Francois Bozize bị lực lượng nổi dậy Seleka lật đổ tháng 3 vừa qua. Hơn 460.000 người (chiếm 1/10 dân số) Trung Phi đã phải trốn chạy khỏi đất nước do các vụ bạo lực phe phái. Từ 10 năm nay, quốc gia này được xếp vào hàng nghèo nhất thế giới./.