Sputnik Newsdẫn lời Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (MAK) ngày 7/11 cho biết: “MAK đã hoàn tất việc phân tích ban đầu, bao gồm việc copy và giải mã Hộp đen Ghi dữ liệu Chuyến bay (FDR) và Hộp đen Ghi âm Buồng lái (CVR) của chiếc máy bay Nga gặp nạn. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra lại dữ liệu của Hộp đen CVR”.

hop_den_oefn.jpg
Một trong 2 chiêc hộp đen của chiếc máy bay Nga gặp nạn. Ảnh Sputnik News

Trước đó, các quan chức Ai Cập cho biết, Hộp đen CVR đã bị hư hại ít nhiều và sẽ rất khó để lấy dữ liệu và phân tích chiếc hộp đen này.

MAK cho biết: “Hộp đen FDR đã ngừng hoạt động ở độ cao 9.400m. Khi đó máy bay đang hoạt động bình thường, không có thông tin nào cho thấy các hệ thống trên máy bay hay bất kỳ thiết bị nào của  máy bay bị lỗi”.

Cũng theo MAK, các nhân viên điều tra vẫn đang thu thập và phân tích các mảnh vỡ của chiếc máy bay này tại hiện trường ở bán đảo Sinai. Mảnh vỡ của chiếc máy bay này nằm rải rác trong bán kính gần 13km.

Trước đó, ông Alexander Neradko, Giám đốc Cơ quan Giám sát An toàn bay của Nga, Rosaviatsia, cho biết, chiếc máy bay này đã bị nổ trên không trung. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa chính thức xác nhận tuyên bố này và nhấn mạnh, còn quá sớm để đưa ra kết luận trong khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra./.