TheoAP, những thân nhân này đã cho biết, họ không thể tin nổi những gì đã nghe được trong đoạn ghi âm ghi lại cuộc trao đổi giữa cơ trưởng của chiếc máy bay xấu số và các nhân viên kiểm soát không lưu cũng như những gì mà một thành viên phi hành đoàn sống sót sau vụ tai nạn nói trên kể lại.
Theo đó, chiếc máy bay này đã cạn nhiên liệu trước khi lao xuống khu vực dãy núi Andes ở Colombia khiến 71 người trên máy bay- trong đó có các cầu thủ của đội bóng Brazil Chapecoense- thiệt mạng và 6 người khác bị thương nặng.
Ông Osmar Machado, người có con trai là hậu vệ đội Chapecoense team bị thiệt mạng đúng ngày sinh nhật thứ 66 của mình lên tiếng hoài nghi về việc tại sao chiếc máy bay này lại được chấp thuận bay quãng đường xa hơn cả mức tối đa mà chiếc máy bay này có thể thực hiện. “Rõ ràng lợi nhuận đã khiến họ trở nên tham lam. Chiếc máy bay này đã chấm dứt cuộc đời của 71 con người”, ông Machado nói.
Trong khi đó, ông Williams Brasiliano- chú của tiền vệ Arthur Maia cho biết, vụ tai nạn có thể tránh được nếu đội bóng chọn một chuyến bay thương mại thay vì thuê bao trọn gói một chiếc máy bay để bay đến Colombia.
“Hành trình bay của đội bóng trên chiếc máy bay này là quá phức tạp ngay cả khi nếu nó không gặp nạn”, ông Brasiliano nói trong nước mắt: “Ngay cả khi chiếc máy bay này trở về an toàn, các cầu thủ cũng sẽ trở nên quá mệt mỏi để có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Mọi chuyện không thể diễn ra như thế này được. Tôi không tin có câu lạc bộ bóng đá nào làm như Chapecoense”.
Trong khi đó, người phát ngôn câu lạc bộ Chapecoense Andrei Copetti lên tiếng bảo vệ quyết định của câu lạc bộ và cho biết, có hơn 30 câu lạc bộ sử dụng máy bay của hãng hàng không LaMia có trụ sở tại Bolivia. Trong đó có cả các câu lạc bộ của Argentina và Bolivia.
“Dịch vụ của họ rất tốt. Chúng tôi cũng có quan hệ tốt với họ bởi họ có nhiều kinh nghiệm trong các chuyến bay đường dài ở Nam Mỹ”, ông Copetti nói./.