Ngày 15/10/1987, một chiếc ATR 42-300 của hãng hàng không ATI đã cất cánh từ Milan, Italy đến Köln, Đức. Khoảng 15 phút sau khi cất cánh, máy bay dần dần bị mất kiểm soát  và đâm vào một ngọn núi cao 700m. Tất cả 34 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 31/10/1994, một chiếc máy bay ATR 72-200 của hãng hàng không American Eagle (Simmons Airlines) dự kiến từ Indianapolis tới Chicago. Trong khi giảm dần đến độ cao 8.000 feet, máy bay đã vượt khỏi tầm kiểm soát và bị rơi. 4 thành viên phi hành đoàn và 64 hành khách đều thiệt mạng. Nguyên nhân là do hiện tượng đóng băng xảy ra trong cánh máy bay, không nằm trong khu vực được bảo vệ bởi hệ thống làm tan băng.

Ngày 30/7/1997,  một chiếc ATR 42-500 của Air Littoral khởi hành một chuyến bay quốc tế thường lệ từ Nice, Pháp đến Florence, Italy. Chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng tại Florence. Một trong ba thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng và rất may là tất cả 14 hành khách đều sống sót. 

5_tfse.jpg

Ngày 6 /8/2005, một chiếc ATR 72 của hãng hàng không Tuninter từ Bari, Italy đến Djerba, Tunisia do cạn kiệt nhiên liệu khi cách thành phố Palermo, Italy khoảng 18 km, đã lao xuống biển, khiến 16 trong tổng số 39 người trên máy bay thiệt mạng. Kết quả điều tra cho thấy, đội ngũ kỹ thuật nhầm lẫn chiếc ATR 72 gặp nạn với một chiếc ATR 42 khác khiến lượng nhiên liệu được bơm vào không đủ cho lộ trình.

Ngày 21/2/2008, một chiếc ATR 42 của hãng hàng không Santa Barbara Airlines dự kiến bay từ MŽrida tới Caracas, Venezuela đã đâm vào một ngọn núi cách sân bay khoảng 10 km. Tất cả 43 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 4/8/2009, chiếc máy bay ATR 72-200 của hãng hàng không Bangkok Airways lao khỏi đường băng trước khi đâm thẳng vào một tòa tháp điều khiển tại sân bay thành phố Samui. Vụ tai nạn khiến một trong 4 thành viên phi hành đoàn tử nạn tại chỗ nhưng tất cả 68 hành khách sống sót.

  1. Ngày 13/9/2010, một chiếc ATR 42-320 của hãng hàng khôngConviasa trên một hành trình trong nước dự kiến từ Porlamar đến Puerto Ordaz, Venezuela đã bị rơi ở một khu công nghiệp cách không xa nơi đến. Có 17 người tử vong trong tổng số 47 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.
  1. Ngày 4/10/2010, một chiếc ATR 72-212 của hãng hàng không AeroCaribbean bay từ Santiago đến Havana, Cuba. Phi hành đoàn đã báo cáo tình trạng cấp cứu ngay trước khi máy bay bị rơi ở địa hình đồi núi. Tất cả 7 thành viên phi hành đoàn và 61 hành khách thiệt mạng.

Ngày 2/4/2012, một chiếc ATR 72-200 của hãng hàng không UTair gặp nạn trên lịch trình bay nội địa từ Tyumen đến Surgut, Russia. Chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy trong một khu vực khoảng 1,5 dặm (2,5 km) từ cuối đường băng khởi hành. Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn và 27 trong số 39 hành khách thiệt mạng. 

  1. Ngày 16/10/2013, một chiếcATR 72-600 của hãng hàng không UTair Lao Airlines trên hành trình bay trong nước dự kiến từ Viêng Chăn đến Pakxe bị rơi xuống sông Mekong. Vụ tai nạn xảy ra cách sân bay khoảng 8 km. Tất cả 5 thành viên phi hành đoàn và 44 hành khách thiệt mạng.

Ngày 4/2/2015, một chiếc ATR 72-600  của hãng hàng không TransAsia Airways bay nội địa dự kiến giữa Đài Bắc và đảo Kim Môn, Đài Loan. Chiếc máy bay đã bị rơi xuống một con sông ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Songshan tại Đài Bắc. Chiếc máy bay đâm trúng một cây cầu trước khi chìm xuống sông Keelung. 4 trong số 5 thành viên phi hành đoàn và 39 trong số 53 hành khách thiệt mạng. 

  1. Ngày 23/7/2014, một chiếcATR 72-500 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn trong hành trình bay nội địa dự kiến giữa Kaohsiung và Magong, Đài Loan. Chiếc máy bay đã bị rơi xuống một khu vực dân cư gần sân bay. Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn và 44 trong số 54 hành khách thiệt mạng. Ít nhất 5 người trên mặt đất cũng bị thương.