Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi Séc, đại dịch đã giúp quy mô và doanh thu của ngành này tăng đáng kể với hơn 330 việc làm và 7 khu vui chơi mới, giúp doanh thu của ngành lần đầu tiên vượt qua 250 triệu USD. Ngành công nghiệp trò chơi của Séc sử dụng khoảng 2.000 người, nhưng với mức tăng trưởng hai con số liên tục trong 5 năm qua, số lượng việc làm trong lĩnh vực trò chơi này cũng tăng lên đáng kể.

Vào năm 2020, doanh thu của ngành công nghiệp game ở Séc đã tăng 17%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng dự đoán là 10% và hiện các nhà lãnh đạo ngành giải trí này đang cố gắng củng cố đà tăng trưởng này bằng cách nâng cao lĩnh vực này lên ngang hàng với những ngành kinh tế tiên tiến nhất của châu Âu.

Ông Pavel Barak - Chủ tịch Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi Séc cho biết trong một giai đoạn, ngành công nghiệp trò chơi ở Séc không phải là lĩnh vực mà nhà nước quan tâm nhiều. Cơ quan quản lý nhà nước không xem ngành công nghiệp điện tử quá quan trọng vì không ai đấu tranh cho nó. Không ai nhận ra rằng có tới một trăm hoặc thậm chí hai trăm người có thể làm việc trên một chức danh và đây là một ngành chuyên nghiệp có thể tạo ra doanh thu lớn .

Theo ông Barak, ngành công nghiệp game của Séc tiên tiến hơn các nước Trung Âu khác như Áo, Slovakia và Hungary. Mô hình cho sự phát triển của ngành công nghiệp này là kết hợp môi trường có trình độ phát triển công nghệ và giáo dục cao, cũng như sự hợp tác hiệu quả giữa nhà nước và tư nhân.

Đại dịch đã thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi điện tử trở thành một nguồn giải trí quan trọng, đặc biệt là khi các dịch vụ khác bị hạn chế trong thời gian phong tỏa. Sự bùng nổ về số lượng người làm việc trong ngành khiến mọi người tin rằng việc làm trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa./.