bay_fbfq.jpgHãng hàng không Korean Air đang đứng trước nhiều cáo buộc (ảnh: AP)
“Đây là hành vi bạo lực với nhân viên chuyến bay, theo luật an ninh hàng không”. Công tố viên Kim Chang-Hee nói

Cho Hyun-ah, vốn là cựu giám đốc bộ phận hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, trên chuyến bay New York - Seoul hôm 5/12/2014, đã có hành động đuổi tiếp viên trưởng vì phục vụ sai gói hạt macadamia cho cô.

Cô Cho Hyun-ah yêu cầu phi công phải cho máy bay quay lại cửa xuất phát tại sân bay John F. Kennedy cho dù máy bay chuẩn bị cất cánh. Điều này khiến chuyến bay bị chậm trễ 11 phút so với dự kiến.

Với hành động này, công tố viên Kim Chang-Hee cho rằng: “Cô Cho đã vi phạm các quy định an toàn hàng không, bất chấp luật an ninh hàng không cho dù cô là người trong ngành”.

Khi vụ việc xảy ra, cơ quan công tố phát hiện cô Cho có hành động che giấu tội lỗi, cản trở người thi thành công vụ.

Park Jin Nyoung, người phát ngôn Hiệp hội luật sư Hàn Quốc cho rằng: “Nếu bị kết án với đầy đủ tội danh, cô Cho có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm. Tuy nhiên các chuyên gia pháp luật Hàn Quốc nhận định nhiều khả năng Cho sẽ bị xử án tù treo”.

Trong khi đó, nhiều công tố viên khác nói rằng họ đang mở rộng hướng điều tra không chỉ nhằm vào hành vi của “cô chủ” Korean Air mà còn liên quan tới một số sai phạm của hãng này, mối quan hệ “đáng ngờ” giữa hãng với một số quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc.

Hiện có nhiều cáo buộc “hãng Korean Air ưu ái nâng cấp ghế ngồi cho một số quan chức từ hạng phổ thông lên hạng thương gia”.

Mối quan hệ này từng bị báo chí chỉ trích về những ưu ái của Bộ đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không lớn nhất Hàn Quốc này./.