Trang web này sử dụng một hệ thống thu thập thông tin kiểm toán của tất cả các cơ quan quản lý hàng không và chính phủ cũng như các ghi chép về thương vong. Theo đó, AirlineRatings đánh 2 vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MH370 và MH17 của hãng hãng không Malaysia cùng tai nạn mới đây của máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng AirAsia là những sự tai nạn tồi tệ nhất của ngành này.

hang_khong_esyv.jpgHãng Qantas của Australia là hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm nay (ảnh: Qantas)
Tuy nhiên, theo trang web này, tổng số vụ tai nạn máy bay trong năm 2014 vừa qua ở mức thấp nhất mọi thời đại. Cụ thể, trong năm ngoái có 21 tai nạn hàng không nghiêm trọng gây chết người với tổng số nạn nhân thiệt mạng là 986 người so với lượng hành khách kỷ lục 3,3 tỷ người.

Trong khi đó cách đây nửa thế kỷ, trong một năm có 87 vụ tai nạn máy bay khiến 1597 người thiệt mạng, dù thời điểm này các hãng hàng không chỉ phục vụ hơn 141 triệu hành khách, tương đương với 5% số hành khách hiện nay.

Cũng theo trang web này, Qantas của Australia với lịch sử 95 năm hoạt động được bình chọn là hãng hàng không an toàn nhất thế giới trên tổng số 449 hãng, bao gồm cả những công ty cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ.

Bên cạnh việc không có thương vong nào trong năm qua, Qantas được trang AirlineRatings.com đánh giá cao về công tác quản lý động cơ cho các máy bay bằng việc sử dụng vệ tinh thông tin cho phép hãng này phát hiện trục trặc trước khi chúng trở thành vấn đề lớn đối với an toàn hàng không.

Những cái tên còn lại nằm trong nhóm 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới bao gồm: Hãng hàng không Air New Zealand, Hãng hàng không Anh (British Airways), Cathay Pacific của Hongkong, 2 hãng hàng không Emirates và Etihad Airways của các UAE, EVA Air của Đài Loan, hãng hàng không Phần Lan (Finnair), hãng hàng không Lufthansa của Đức và hãng hàng không Singapore Airlines./.