Theo đó, cho đến thời điểm này, Ủy ban điều tra hỗn hợp gồm 47 điều tra viên thuộc 5 nước là Ai Cập, Nga, Pháp, Đức và Ireland, vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn.

Các dữ liệu từ hai chiếc hộp đen máy bay đã được trích xuất thành công và đang được phân tích, giải mã một cách tích cực. Theo phần dữ liệu đã được phân tích, chuyến bay cất cánh lúc 3 giờ 56 phút 06 giây, giờ quốc tế sáng ngày 31/10 từ sân bay Sharm El Sheikh ở phía nam bán đảo Sinai. Đến 4 giờ 13 phút 20 giây, dữ liệu ngừng ghi nhận, tức là máy bay đã bay được tổng thời gian là 23 phút 14 giây. Thời điểm máy bay mất tín hiệu đang đạt độ cao 30.888 feet.

a1_pmkp.jpg
Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn máy bay Ayman Mukaddam

Bước đầu, Ủy ban điều tra xác nhận có xảy ra một vụ nổ bên trong chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, bản chất của vụ nổ vẫn chưa được xác định.

Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn, ông Ayman Mukaddam khẳng định: “Ủy ban vẫn đang tập trung xem xét tất cả các kịch bản có thể về nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thể đi đến bất kỳ một kết luận chính thức nào. Việc tập hợp và phân tích thông tin vẫn đang được tiến hành”

Trước đó, Anh và Mỹ đã dẫn một số nguồn tin tình báo nói rằng, nhiều khả năng chiếc máy bay Nga bị rơi là do bị đánh bom. Tuy nhiên, thông tin này đã bị cả phía Nga và Ai Cập bác bỏ./.