Phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông, tại thủ đô Phnom Penh, ông  Sar Kheng, Bộ trưởng bộ Nội vụ, kiêm Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông đường bộ quốc gia Campuchia cho biết: Các vụ tai nạn giao thông đã khiến Campuchia thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm và làm cho nhiều người bị tàn tật, trẻ em trở thành trẻ mồ côi và làm nhiều gia đình rơi vào cảnh nghèo đói.

tai_nan_giao_thong_1_zbno.jpg
10 tháng Capuchia có 1.665 người chết vì tai nạn giao thông.

Ông Sar Kheng cũng cảnh báo, số vụ tai nạn đường bộ ở Campuchia đang tăng lên hàng năm và đây là một dấu hiệu xấu. Ông cũng thừa nhận thất bại trong việc cắt giảm số vụ tai nạn giao thông và kêu gọi mọi người dân chấp hành luật giao thông, cùng nhau bàn giải pháp nhằm cắt giảm tai nạn giao thông.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại Campuchia.

Giai đoạn 10 tháng năm 2019, Campuchia có 3.195 vụ tai nạn đường bộ, làm 1.665 người thiệt mạng và hơn 5.200 người bị thương. Trong đó hơn 90% các vụ tai nạn giao thông chết người là do chạy quá tốc độ, lái xe có nồng độ cồn quá cao... Trung bình, một ngày tại Campuchia có 5 người thiệt mạng và 11 người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ./.