Ngày 19/1, đụng độ đã nổ ra tại thủ đô Kiev của Ukraine giữa cảnh sát và những người biểu tình chống chính phủ. Ít nhất 10.000 người đã tập trung tại Quảng trường Độc lập ở trung tâm Kiev, bắt đầu biểu tình trong hòa bình, nhưng sau đó đã xảy ra đụng độ khi những người biểu tình cố gắng tiếp cận các tòa nhà của chính phủ và đốt cháy một xe của cảnh sát.

bieu-tinh.jpg
Người biểu tình đập phá xe cảnh sát (Ảnh:Reuters)

Hãng tin Nước Nga ngày nay (Russia Today-RT) dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, cảnh sát chống bạo động Ukraine đã sử dụng lựu đạn khói và vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình. Trong khi đó, những người biểu tình đã sử dụng gạch đá để đáp trả.

RT cũng cho biết, nhà lãnh đạo đối lập tại Ukraine Vitaly Klitschko đã cố gắng xoa dịu những người biểu tình và ngăn cản cuộc đụng độ. Tuy nhiên, những người biểu tình tiếp tục ném gạch đá và bắn pháo hoa về phía cảnh sát. Nhiều bác sĩ và nhân viên y tế đã được huy động tới khu vực biểu tình để hỗ trợ những người bị thương.

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, một nhóm những người biểu tình đeo mặt nạ đã tấn công cảnh sát. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, 20 cảnh sát đã bị thương trong vụ đụng độ, trong đó 4 người bị thương nghiêm trọng. Reuters cũng dẫn nguồn tin các nhân chứng cho biết, đụng độ và căng thẳng đã tiếp diễn cả đêm qua tại Kiev. Cảnh sát được tăng cường để bảo vệ chặt chẽ các toàn nhà chính phủ và quốc hội./.