Con số này tăng hơn 1,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021. Điều này được Bộ Trưởng Bộ Tài chính Ai Cập Mohamed Maait công bố hôm 21/5. Ông Mohamed Maait khẳng định, kết quả này là sự nỗ lực trong việc thực hiện gói kích thích đa dạng đáp ứng các yêu cầu phục hồi kinh tế do hậu quả của các cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay.
Trước đó, Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập đã thông báo đạt được doanh thu hàng tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 629 triệu USD trong tháng 4 vừa qua. Số liệu thống kê trong quý đầu tiên của năm 2022 đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng và trọng tải tàu thuyền qua lại kênh. Điều này cho thấy Kênh Suez ít bị ảnh hưởng bởi hậu quả của các cuộc khủng hoảng. Kênh đào Suez là con đường vận chuyển nhanh nhất giữa châu Âu và châu Á và là một trong những nguồn cung cấp ngoại tệ chính cho chính phủ Ai Cập.
Trước đó, cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập đã tạm thời tăng phí quá cảnh bổ sung đối với một số loại tàu, bao gồm tàu chở dầu thô và các dẫn xuất từ dầu mỏ lên 15% so với mức 5% trước đó kể từ ngày 1/5. Quyết định cũng áp đặt các khoản phí bổ sung đối với các tàu chở dầu rỗng với tỷ lệ 5% vận chuyển thông thường. Phí bổ sung áp dụng đối với tàu chở khí hóa lỏng, tàu chở hóa chất và các vật liệu lỏng khác lên 20% so với mức 10% trước đây. Tăng mức phí bổ sung áp dụng đối với tàu hàng khô lên 10% phí vận chuyển thông thường./.