Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 4/5, là cuộc đình công thứ 8 và là lần kéo dài nhất của các lái tàu nhằm yêu cầu cải thiện lương và điều kiện làm việc.
Ông Achim Stauss cho biết: “Tại một số ga tàu, chúng tôi sử dụng các toa tàu để hành khách có thể ngủ lại. Chúng tôi đang triển khai dịch vụ này tại Berlin, Munich, Cologne và Hamburg. Chúng tôi không thể tiếp tục cung cấp chi phiếu phòng khách sạn cho các hành khách. Như vậy ít nhất những hành khách có thể ngủ qua đêm trên các toa tàu ấm áp”.
Tổ chức công đoàn của những người lái tàu tại Đức đang yêu cầu tăng lương thêm 5% và giảm giờ làm từ 39 xuống 37 giờ/tuần, đồng thời có quyền đàm phán với nhà điều hãng tàu.
Trong khi đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức ước tính nền kinh tế nước này có thể chịu thiệt hại nửa tỷ euro vì đợt đình công dài nhất trong lịch sử ngành đường sắt./.