Ngày 12/3, buổi biểu diễn thứ hai trong chuỗi “Permission to dance on Stage - Seoul” đã được phát sóng trực tiếp tại 3711 rạp chiếu phim ở 75 quốc gia. Trong đó, có 803 rạp chiếu phim Bắc Mỹ và Canada. 

Concert này đã ghi nhận mức doanh thu 32 triệu USD (khoảng 745 tỷ đồng) phòng vé toàn cầu. Variety nhận định trong bối cảnh hiện tại, buổi chiếu hòa nhạc mang lại doanh thu lớn so với nhiều phim Hollywood tạo ra trong các ngày cuối tuần là rất ấn tượng. 

Mặc dù vé vào cửa là 35 USD, gấp khoảng 4 lần giá vé trung bình của rạp chiếu phim Bắc Mỹ nhưng các rạp chiếu Los Angeles, San Francisco, Dallas, Houston và Chicago vẫn liên tục cháy vé. “Permission to dance on Stage - Seoul” đã kiếm được 6,9 triệu USD để trở thành sự kiện điện ảnh trực tiếp có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Với sự nhiệt tình của người hâm mộ, concert của BTS đã leo lên vị trí thứ 3 tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần sau “Batman” (66 triệu USD) do Robert Pattinson thủ vai và “Uncharted” của Tom Holland.

Không giống như “Break the Silence: The Movie”, một bộ phim tài liệu về các ngôi sao BTS RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jung Kook khi họ bắt đầu chuyến lưu diễn năm 2019, buổi chiếu "Permission to dance on stage in Seoul" không phải là một bộ phim truyền thống. Thay vào đó, những người mua vé đã được xem một buổi phát trực tiếp về buổi hòa nhạc của BTS tại Sân vận động Olympic, Hàn Quốc.

Variety dẫn lời Paul Dergeravidion, một nhà phân tích truyền thông cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường ComScore, đã đánh giá “BTS Concert Box Office là một việc đáng ngạc nhiên và chưa từng có tiền lệ. Để tổng doanh thu một ngày đạt được ở mức này, đặc biệt là con số toàn cầu, là điều đáng suy nghĩ và nói lên sức mạnh của một sự kiện chỉ có một lần để thúc đẩy khán giả đến rạp chiếu phim".

Chủ tịch HYBE, DJ Kim cho biết: “Vì đại dịch gây khó khăn cho việc tiếp cận địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, chúng tôi muốn tạo cơ hội cho người hâm mộ được xem buổi hòa nhạc cùng nhau. Chúng tôi nảy ra ý tưởng xem trực tiếp tại các rạp chiếu phim và rất vui mừng mang đến một trải nghiệm thay thế cho người hâm mộ để thưởng thức buổi hòa nhạc trực tiếp".

Marc Allenby, Giám đốc điều hành của Trafalgar Releasing, đơn vị phân phối ở Mỹ nói thêm, “Đó là một minh chứng cho cả fandom tận tâm, áp đảo như ARMY và sự trở lại tổng thể của các rạp chiếu phim trên quy mô toàn cầu”./.