Đây sẽ là tuyến tàu nhanh nhất trên thế giới sử dụng công nghệ đệm từ trường.
Tuyến tàu có chiều dài 290 km và chỉ mất 40 phút đi lại giữa hai thành phố, chỉ bằng nửa thời gian so với loại tàu bullet (viên đạn) hiện đang sử dụng với tốc độ 322 km/h.
Công nghệ của loại tàu đệm từ trường (maglev) sử dụng điện từ trường để nâng tàu lên trên không chỉ cách đường ray hay đường dẫn một vài inch. Công nghệ này giúp đạt được tốc độ cao hơn vì các toa xe có thể di chuyển dọc theo đường ray mà không tạo ra ma sát.
Tuyến tàu mới sẽ thay thế cho tàu bullet hiện sử dụng. Cách đây vài tuần, Nhật Bản đã kỷ niệm 50 năm ngày sinh nhật của loại tàu bullet này. Công ty JR Tokai hy vọng có thể hoàn thành việc kết nối với Nogoya vào năm 2027 và sau đó sẽ mở rộng tuyến tàu này đi Osaka vào năm 2045. Thời gian đi lại hiện nay từ Tokyo đi Osaka là 130 phút, nhưng sẽ được giảm xuống chỉ còn 67 phút.
Công ty JR Tokai đã có kế hoạch tài trợ cho việc xây dựng chặng đầu tiên của tuyến này bằng vốn tự có, dự kiến khoảng 5.500 triệu yên (50 tỷ USD). Tổng giám đốc công ty JR Tokai ông cam kết sẽ đàm phán với chính quyền địa phương ở dọc tuyến đường này để đảm bảo người dân ít bị tác động bởi tuyến đường này nhất. Ít nhất 86% tuyến đường đầu tiên từ Tokyo đến Nagoya sẽ được xây dựng trong các đường hầm. Ở một số vùng đô thị, đường ray của tàu sẽ nằm cách mặt đất 40m./.