Theo đó, các tài sản, bất động sản do khách hàng độc thân giao phó cho ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust sẽ được ngân hàng này quản lý, phân phối theo ước nguyện của khách sau khi họ qua đời.

phu_tre_nhat_ban_blxf.jpg
Phụ nữ trẻ Nhật Bản. Ảnh: The Conversation.

Chi phí tổ chức tang lễ của khách hàng sẽ được khấu trừ từ tài khoản “đặt cọc” trước khi chết. 

Ngân hàng cũng cung cấp một số dịch vụ độc đáo khác cho khách hàng độc thân quá cố như xóa dữ liệu trên điện thoại di động, máy tính cá nhân; chuyển giao vật nuôi…

Dịch vụ độc đáo của ngân hàng này được triển khai trong lúc xu hướng sống độc thân, không lập gia đình ngày càng tăng cao trong xã hội Nhật Bản.

Theo ước tính của Viện nghiên cứu Dân số và An ninh Xã hội Nhật Bản, trong năm nay, sẽ có tới hơn 30% hộ gia đình Nhật Bản có những người còn độc thân./.