Tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại. Các loại hình dịch vụ, vũ trường, quán bar, karaoke, massage tại thành phố Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại, chấm dứt nhiều ngày đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Ông Lương Tấn Cường, Giám đốc Điều hành Karaoke Hải Long trên đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, quán karaoke gần như đóng cửa, hầu hết nhân viên phải nghỉ việc. Hôm nay hoạt động trở lại nhưng quán vẫn không có khách.

“Từ đầu năm đến giờ là không có doanh thu luôn. Đầu tháng 7 bắt đầu có được lượng khách làm vài hôm dịch đóng của luôn. Đến hôm nay là ngày đầu tiên mở cửa trở lại, mình cho nhân viên đi dọn dẹp vệ sinh nhưng thấy lượng khách không khả thi, tâm lý người dân còn ngại, dân cũng không có tiền. Mình làm chủ yếu phục vụ khách du lịch nhưng khách du lịch bây giờ vẫn không có.”, ông Cường chia sẻ.

Sau khi thành phố Đà Nẵng chuyển sang trạng thái hoạt động bình thường, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng nới lỏng hơn về kiểm soát người ra vào bệnh viện. Bác sĩ Phạm Tấn Vương, ở Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết, trước đây, tại Bệnh viện có hai chốt kiểm tra thân nhiệt thì nay chỉ còn một chốt. Bệnh viện cũng tạo điều kiện để người nhà vào thăm bệnh nhân thuận lợi.

“Bệnh viện cũng theo chủ trương thành phố cũng nới lỏng. Cụ thể 2 chốt đo nhiệt độ giờ chỉ còn lại một chốt, những người nhà bệnh nhận họ rất vui mừng, bởi vì được theo dõi, được chăm sóc người bệnh, họ được theo dõi sát chứ không giống như ngày xưa phải nhân viên y tế quan tâm lo lắng nhiều. Rất vui mừng nhưng không thể chủ quan được. Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn chủ trương duy trì vấn đề phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn rồi giữ khoảng cách, đứng xếp hàng để khám…”, Bác sĩ Phạm Tấn Vương nói.

Ngày 25/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng triển khai kế hoạch khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình hình mới, sẵn sàng đón tiếp du khách trở lại một cách an toàn. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi triển khai kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng phù hợp với từng giai đoạn; Phối hợp cùng với Hiệp hội du lịch và hiệp hội thành viên để triển khai liên kết các nhà cung cứng dịch vụ, phục vụ du lịch đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với xu hướng, với tâm lý khách trong giai đoạn bình thường mới này”./.