Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã buộc phải xả trạm lần 2 trong ngày hôm nay (7/1) vì lý do tài xế phản ứng, cho rằng, vị trí đặt trạm và việc thu phí không hợp lý.

Trước đó sáng nay, trạm BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm lần đầu tiên sau gần 9 tháng đưa vào hoạt động cũng vì lý do tương tự.

st1_vov_rhsn.jpg
Các tài xế phản đối thu phí ở Trạm BOT  Sóc Trăng.

Đúng 14 giờ chiều nay, Trạm thu phí BOT Sóc Trăng, có vị trí đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành thu phí trở lại sau nhiều giờ xả trạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại hiện trường, giao thông tại trạm chỉ diễn ra ổn định được hơn 20 phút đầu thì lại tiếp tục xảy ra tình trạng mất trật tự, ùn ứ giao thông, một số tài xế phản đối, không đồng tình với việc thu phí đã liên tục bóp còi inh ỏi, cố thủ trong cabin, sử dụng tiền lẻ hoặc bỏ xe, thậm chí viện lý do sáng nay thấy xả trạm nên không mang theo tiền để đóng phí...

Tài xế đóng kín cabin nghỉ ngơi phản đối đóng phí.

Ông Đỗ Tấn Phú, ở Sóc Trăng nêu bức xúc, mình không sử dụng tuyến tránh mà bắt phải đóng tuyến tránh sao được. Trong khi đi có 2 km đường mà bắt phải đóng đủ 16 km, quá vô lý,  chúng tôi đồng ý chuyện đó.

Một xe biển xanh cũng không đồng tình việc thu phí ở trạm BOT Sóc Trăng.

“Phí với xăng dầu đều cao, đến nỗi hôm nay không còn tiền để trả phí, bắt buộc tôi phải mót từ heo đất của con để mua phí đường. Mỗi ngày tôi đi qua bốn, năm lượt để đưa rước vợ con đi học, đi làm, giờ phí nhiều quá, chịu không nổi. Tôi kiến nghị phải giải quyết làm sao giảm tiền phí và có biện pháp miễn cho người dân xung quanh trong khu vực này”, anh Đỗ Tấn Phú nói.

 

Nhiều tài xế thắc mắc, họ đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi nhưng sao còn phải đóng thêm phí qua trạm? tại sao lại thu phí trên quốc lộ? trong khi họ chỉ đi phần mở rộng quốc lộ, không đi qua tuyến tránh nhưng lại phải đóng phí cả tuyến là không hợp tình hợp lý.

Một tài xế cố thủ trong cabin không chịu đóng phí.

Anh Đỗ Minh Kha, ở tỉnh Cà Mau, người đỗ xe ở trạm thu phí để phản đối nêu quan điểm: “Tôi cũng không đồng tình. Mấy anh muốn làm gì thì làm, xe này tôi không đóng. Muốn đi tới đâu tôi đi, tôi đi công tác về đó. Từ khi đẻ ra thu phí đường bộ này, trạm thu phí đẻ ra càng nhiều. Tại sao các công trình này, Cục đăng kiểm đường bộ Việt Nam, mỗi kỳ đi đăng kiểm thu mấy triệu bạc mà không trả tiền cho nhà đầu tư, cứ đè người dân ra thu tiền là sao?”

Tình trạng ùn ứ xuất hiện, phương tiện bị kẹt tại trạm thu phí kéo dài, buộc BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần 2 chỉ sau một giờ thu phí trở lại.

Tình hình ùn ứ, mất trật tự có dấu hiệu nghiêm trọng đoạn qua trạm thu phí, buộc Trạm thu phí BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần hai chỉ sau một giờ thu phí trở lại./.