Một tuần sau khi máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập bị rơi xuống biển Địa Trung Hải với 66 người trên máy bay thiệt mạng, các nhà điều tra vẫn chưa có bức trách rõ ràng hơn về những giây phút cuối trước khi máy bay gặp nạn. 

tim_kiem_rvry_zhwq.jpg
Một nhóm các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm chiếc máy bay MS804. Ảnh Reuter.

Các đội tìm kiếm đang chạy đua với thời gian để trục vớt 2 hộp đen, bởi tín hiệu giúp định vị của các hộp đen ở dưới nước biển sâu sẽ ngừng phát tín hiệu sau vụ tai nạn khoảng 30 ngày. 

Trong thời gian tới, một tàu do Công ty Pháp ALSEAMAR cung cấp, chuyên làm nhiệm vụ tìm kiếm trên biển sẽ tham gia tìm kiếm hộp đen của MS804 cùng với Ai Cập.

Nguồn tin từ ban điều tra cho thấy máy bay hãng hàng không Ai Cập không có dấu hiệu trục trặc kỹ thuật trước khi cất cánh từ Paris. Trong khi bay, ban đầu máy bay phát tín hiệu động cơ hoạt động tốt nhưng sau đó, phát hiện khói bốc lên và có sự gia tăng nhiệt độ tại cửa sổ của cơ phó.  

Khi chưa có hộp đen, và mới chỉ có thông tin chắp vá từ các mẩu liên lạc đứt đoạn, các nhà điều tra sẽ phải tìm kiếm các mảnh vỡ và những phần thi thể nạn nhân để tìm ra manh mối. Nhóm điều tra cho biết sẽ có báo cáo sau 1 tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn./.