Anh Mohamed Wafir, một người dân ở Maldive cho biết anh thấy mảnh vỡ kim loại này hôm 31/5. Sau đó, anh đã chụp một loạt hình về mảnh vỡ và đăng tải lên Facebook cá nhân. Mảnh vỡ được tìm thấy có cấu trúc tổ ong bên trong, rất giống với các vật liệu được sử dụng trong ngành hàng không. (ảnh: facebook)
Thông tin trên ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, tờ South China Morning Post lại cho rằng, chất liệu mảnh vỡ nghi của MH370 trên Maldives là nhôm tổ ong- trùng hợp với chất liệu của loại ván lướt sóng do công ty Varial sản xuất. Vậy nên, mảnh vỡ rất có thể chỉ là một mảnh ván lướt sóng bị hỏng. (ảnh: Varial Surboards)
Tuy nhiên lớp son bên ngoài đã bị bong tróc hết, rất khó để xác nhận thông tin về mảnh vỡ. (ảnh: facebook)
Chính quyền Maldives khẳng định đã tập hợp các mảnh vỡ  để phía Malaysia có thể xem xét và xác định liệu có phải thuộc về chiếc máy bay  mang số hiệu MH370 hay không. (ảnh: facebook)
manh_vo_4_evid.jpg
Một mẩu nhỏ cho thấy mảnh vỡ này được làm từ nhôm tổ ong. (ảnh: facebook)
 Trước mắt, phía Maldives đã gửi cho cơ quan chức năng Malaysia hình ảnh của những mảnh vỡ này và đang đợi câu trả lời. (ảnh: facebook)
Trước đó có thông tin người dân quần đảo Maldives đã nhìn thấy một chiếc máy bay lớn bay qua khu vực này đúng ngày MH370 mất tích. (ảnh: AFP)
Trên ảnh: chấm đỏ là đảo La Reunion, nơi tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 đầu tiên. Mảnh vỡ này sau đó đã được xác định gần như chắc chắn là phần cánh lái của chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia. Vòng tròn trắng là đảo Maldives, nơi tìm thấy mảnh vỡ gần đây nhất. (ảnh: DM)
Hiện cuộc tìm kiếm MH370 vẫn đang tiếp tục. Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai nói việc phát hiện phần cánh phụ của chuyến bay MH370 trên đảo Reunion là bước tiến quan trọng trong quá trình tìm kiếm chiếc phi cơ mất tích nhưng nước này vẫn cần thêm nhiều thông tin hơn. (ảnh: Reuters)