Ông Bas Eickhout, thành viên Nghị viện châu Âu nói rằng, đây là lần đầu tiên đặt ra được mục tiêu giảm CO2 mang tính ràng buộc ở cấp EU và khuyến khích sản xuất xe tải khí thải thấp hoặc không có khí thải. Không giống như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Canada, hiện Liên minh châu Âu (EU) chưa có hạn chế đối với khí thải từ các xe cơ giới tải trọng cao.

giam_khi_thai_jjko.jpg
EU nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030. Ảnh: International News

Xe tải chiếm gần 25% lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vận tải. Tháng 12 năm ngoái, Liên minh châu Âu đã nhất trí mục tiêu cắt giảm khí thải ở xe hơi và xe bán tải.

Hạn chế khí thải ở lĩnh vực giao thông vận tải sẽ giúp Liên minh châu Âu đáp ứng mục tiêu đến năm 2030 giảm ít nhất 40% khí thải nhà kính so với mức của năm 1990, theo Thỏa thuận Khí hậu Paris./.