Hệ thống tàu điện ngầm của Triều Tiên nằm sâu khoảng 100m dưới lòng đất, được đánh giá là một trong những hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới. |
Triều Tiên ban đầu chỉ mở cửa hai ga trong hệ thống tàu điện ngầm cho khách tham quan và phải đến cuối năm 2015, du khách mới có cơ hội được tiếp cận toàn bộ 17 ga trong hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng. |
Hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng được chia làm 2 tuyến đi qua những địa điểm quan trọng nhất ở thủ đô. |
Ga Puhung được khai trương vào năm 1987. Đây là ga cuối của tuyến Chollima và là một trong những ga được trang trí công phu nhất trong hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng. |
Nhà ga này được thiết kế với điểm nhấn chính là bức bích họa lớn về “Chủ tịch vĩnh viễn” của Triều Tiên Kim Nhật Thành. Ngoài ra, nhà ga này còn gây ấn tượng mạnh bằng những chiếc đèn chùm khổng lồ có trọng lượng lên tới khoảng 4 tấn/chiếc. |
Một nữ hành khách trên chuyến tàu. |
Nhân viên làm nhiệm vụ báo hiệu tàu đến và đi tại ga Puhung. |
Hành khách đứng đợi chuyến. |
Mỗi khi có chuyến tàu đến, không khí trong nhà ga trở nên sôi động hơn hẳn. |
Quang cảnh bên trong nhà ga Yonggwang, một trong những ga quan trọng bậc nhất trong mạng lưới ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng. |
Nhà ga Yonggwang mở cửa vào tháng 4/1987. |
Các chuyến tàu luôn khá đông đúc. |
Một người phụ nữ vội vã di chuyển sau khi tàu tới ga. |
Lối lên của một ga tàu điện ngầm. Cửa các ga tàu điện ngầm có bến xe buýt, xe điện và tàu điện để người dân có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển tới điểm đến tiếp theo./. |