o_to_bay_1_tyoz.jpg
Hình ảnh chiếc ô tô bay cánh cố định mang tên Transition khi đang ở trên không.
Ô tô bay cánh cứng Transition trên đường băng chuẩn bị cất cánh. Xe này do hãng Terrafugia phát triển.
Ô tô bay Transition cụp cánh lại và tham gia giao thông trên đường bộ.

Còn đây là phiên bản ô tô bay TF-X.
Ô tô kiêm máy bay này có thể cất cánh theo phương thẳng đứng.
Hai động cơ cánh quạt ở 2 bên xe giúp TF-X cất cánh.
Chiếc xe ô tô bay Transition chuẩn bị ra đường băng. Chiếc xe bay này đã được phát triển trong vài năm qua và được cập nhật vài lần về nội thất, mức độ an toàn, camera nhìn sau, động cơ...
Hai cánh cố định của Transition vẫn đang ở trong chế độ gập.
Bên trong buồng lái Transition. Ô tô bay này cũng có một động cơ đốt trong bên cạnh ắc-quy trữ điện.

Cánh bay của ô tô bắt đầu hạ xuống và giãn ra. Phía sau là cánh quạt đẩy.
Cánh bay đã giãn hết ra. Giờ ô tô Transition có hình dạng của một chiếc máy bay.
Cánh quạt tạo lực đẩy bắt đầu quay.
Ô tô bắt đầu nâng nhẹ lên bên trên đường băng.
Tài xế kiêm phi công của ô tô bay Transition.
Máy bay-ô tô Transition đã lên khá cao. Ô tô Transition có thể bay với tốc độ lên tới 160km/h và đạt tới độ cao 3,04km.
Khách hàng sẽ cần bằng lái phi công để được phép lái chiếc xe ô tô đặc biệt này.
Nay ô tô này đã gần tới mục tiêu tiếp cận công chúng.
Ô tô-phi cơ Transition chao lượn.
Còn đây là ô tô lên thẳng TF-X khi ra khỏi gara.

Ô tô bay TF-X trên đường bộ.
“Ngoại hình” của ô tô TF-X. Xe có 4 chỗ ngồi.
TF-X bắt đầu mở cánh.
Ô tô xòe tiếp 2 động cơ cánh quạt điện.
Hai động cơ ở vào vị trí vuông góc với mặt đất.
Cánh quạt bắt đầu xòe ra.
Cánh quạt xoay và bắt đầu nâng ô tô rời khỏi mặt đất.
 
Xe hoạt động theo cơ chế bán tự động. Hệ thống vi tính cho phép hành khách gõ điểm đến trước khi cất cánh.
Xe TF-X có khả năng tự động tránh các vật thể bay khác và thời tiết xấu.

 
Ô tô bay bắt đầu tiếp đất.
TF-X tiếp đất nhẹ nhàng hơn Transition.
Sau đó TF-X thu cánh lại và bắt đầu lăn bánh như một ô tô thông thường trên mặt đất.