Phát biểu trên kênhABC News, ông Oscar Munoz cam kết: “Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Chúng tôi sẽ không cho phép các nhân viên thực thi pháp luật kéo lê hành khách của chúng tôi ra khỏi máy bay. Chúng tôi không thể làm như vậy”.

ceo_united_airlines_xin_loi_boi_thuong_nan_nhan_hinh_anh_zhvr.jpg
CEO United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: Reuters

Ông Munoz cũng lên tiếng biện hộ cho việc tại sao trước đó ông không hề đưa ra lời xin lỗi với khách hàng. Theo ông Munoz, điều này là bởi ông cần phải thu thập thêm thông tin trước khi đưa ra một quyết định quan trọng như vậy.

“Phản ứng đầu tiên của tôi đối với mọi vấn đề liên quan đến hãng là thu thập các thông tin có liên quan. Chính vì thế, những tuyên bố đầu tiên của tôi thiếu hẳn những lời xin lỗi chân thành và cảm giác hổ thẹn vì đã để sự việc này xảy ra. Không chỉ có tôi mà mọi thành viên của United Airlines đều cảm thấy hết sức xấu hổ”.

“Đây là một lỗi lầm mang tính chất hệ thống”, ông Munoz thừa nhận, “Chúng tôi đã không đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng với các giám sát viên, quản lý và nhân viên của mình về cách hành xử đối với hành khách một cách phù hợp nhất. Vấn đề này lẽ ra đã phải được giải quyết ngay từ đầu. Đây là lỗi của tôi, tôi sẽ phải sửa đổi lại hệ thống của mình và tôi tin rằng, đó là điều chúng tôi hoàn toàn có thể làm được”.

Sau tuyên bố của ông Munoz, hãng United Airlines đã lên tiếng tuyên bố sẽ bồi thường thiệt hại cho mọi hành khách có mặt trên chuyến bay có hành khách gốc Việt David Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay. Hãng cũng đã sa thải một trong số các nhân viên có liên quan đến vụ việc này.

Sở Hàng không Chicago tuyên bố, họ sẽ không dung thứ cho bất kỳ nhân viên nào có hành vi sai trái với hành khách David Dao và khẳng định, hành vi này không theo đúng quy định của Sở./.