Sau 5 năm thực hiện “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tại thành phố Đà Nẵng, mức tiêu thụ hàng Việt  tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tăng lên 30%.

Cụ thể, năm 2009 khoảng 50% hàng Việt Nam được tiêu thụ thì nay đã tăng lên trên 80%. Cuộc vận động này đã có tác động lớn, làm thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng hàng Việt Nam của  người tiêu dùng, góp phần ổn định hàng hóa, tăng sức mua hàng Việt Nam.

Thành phố Đà Nẵng đã tăng cường các hình thức tuyên truyền, tổ chức 60 phiên chợ hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, với giá bán thấp hơn thị trường từ 5% đến 15%. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng cũng phát hiện, xử lý gần 19.500 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp... xử phạt hành chính hơn 47 tỷ đồng và tịch thu hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết: “Để cuộc vận động này đạt hiệu quả tốt nhất, vai trò quyết định của doanh nghiệp, sản phẩm cần phong phú, chất lượng tốt. Cách tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, phiên chợ hàng Việt, đưa hàng Việt vào trong các trung tâm siêu thị. Công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường triệt để với hàng ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm cho người tiêu dùng chấp nhận tuyệt đối hơn”./.