Theo ông Lê Bá Trình, Phó Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động tới đông đảo  bà con Việt kiều ở hơn 109 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ, triển lãm hàng Việt ở nước ngoài, qua đó quảng bá hàng hóa sản phẩm, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

8_oymj.jpgCắt băng khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” 
Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người dân nước sở tại.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để vận động người Việt dùng hàng Việt trong cộng đồng bà con người Việt Nam ở nước ngoài cần tính đến đặc thù từng địa bàn. Chẳng hạn, tại một số địa bàn mà cộng đồng còn gặp khó khăn như Lào, Campuchia, hàng hóa cần tính đến yếu tố giá cả phải phù hợp, vì phần lớn bà con đời sống không dư rả. hàng hóa hướng đến bà con người Việt cần tính đến giá cả, vì đa số bà con còn nghèo.

Hiện nay, ở một số nước, có tình trạng chỉ có một số đại lý, trung tâm phân phối hàng Việt lẻ tẻ và rời rạc. Vì thế cần nghiên cứu sách lược kinh doanh, đưa ra các đợt khuyến mãi trong tổ chức các hội chợ nhân dịp các ngày lễ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Từ đó thiết lập mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng tới các địa phương để bà con người Việt có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam. “Người Việt Nam yêu nước, không sính hàng ngoại nhưng vấn đề là chất lượng, do đó nên mở cuộc vận động “người sản xuất yêu người tiêu dùng Việt  Nam”./.