Tại Hội nghị Tổng kết 5 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  ông Lê Bá Trình, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tập trung vào 10 nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc vận động.

"Một trong những giải pháp trọng tâm nhất là tổ chức triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ; bao gồm các nội dung như: truyền thông, quảng bá hàng hóa thương hiệu Việt; xúc tiến thương mại; phát triển hệ thống phân phối hàng Việt; nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN; nâng cao năng lực kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng…” Phó Chủ tịch Lê Bá Trình nhấn mạnh.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh..

1_fcnn.jpgChủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm gian hàng tại "Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” 
Tiếp tục tuyên truyền quán triệt và tổ chức thực hiện thông báo kết luận 264 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trong đó phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong công tác tuyên truyền. 

"Nâng cao năng lực, hiệu quả tuyên truyền, vận động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, hiệp hội nghề nghiệp với yêu cầu mỗi tổ chức đều có chương trình, kế hoạch về công tác tuyên truyền, vận động phù hợp với đối tượng tác động, đồng thời thường xuyên tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay trong sản xuất, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt..."- ông Lê Bá Trình khẳng định./.