Theo luật giao thông đường bộ, với những hành vi lái xe không an toàn, phạm luật giao thông phải xử phạt đích đáng. Nhưng thật không khó để bắt gặp những tài xế mặc trang phục GrabBike vi phạm. |
Tại khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình nhiều tài xế quay đầu đi ngược chiều để tiết kiệm quãng đường và thời gian. |
Một tài xế mặc áo GrabBike chở khách quay đi ngược chiều tại Cầu Giấy. |
Tại những khu vực giao nhau, nhiều người tham gia giao thông vượt đèn đỏ, trong đó có GrabBike. |
Bằng cách ứng dụng công nghệ thông qua điện thoại thông minh (smartphone), tài xế GrabBike trao đổi với khách hàng qua điện thoại để biết lịch trình. Tuy nhiên, việc sử dụng sai thời điểm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
Luật đường bộ nghiêm cấm những hành vi người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính trong khi điều khiển xe. Tuy nhiên, nhiều lái xe vẫn vừa lái xe, vừa sử dụng điện thoại. |
Số lượng người tham gia GrabBike tăng nhanh chóng kéo theo những sai phạm khi tham gia giao thông. Những tài xế chở khách không đội mũ bảo hiểm xuất hiện nhiều trên đường phố Hà Nội. |
Có khi GrabBike cũng để đầu trần tham gia giao thông |
Với làn đường ưu tiên cho buýt nhanh BRT những tài xế cũng không ngại đi vào. |
GrabBike chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông. Nếu di chuyển không cẩn thận có thể gây nguy hiểm. |
Một loại hình tương tự GrabBike, Uber Moto cũng chèo kéo khách ngoài đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. |
Nhóm tài xế mang đồng phục Uber lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông. |
Hiện tượng dàn xe hàng ba, hàng bốn giữa lòng đường có thể bắt gặp ở khắp Hà Nội. |
Tại những khu vực trước bến xe, trung tâm thương mại xuất hiện nhiều GrabBike tụ tập trên vỉa hè, lòng đường chờ khách. |