Đây là các trường hợp được ghi nhận trong khi thực tế còn nhiều hơn. Các trường hợp tài xế chạy GrabBike bị đánh chủ yếu tại sân bay Tân Sơn Nhất, các bến xe, nhà ga… Lí do các lái xe ôm truyền thống cho rằng tài xế GrabBike giành khách. Lo ngại hiện tượng tài xế GrabBike bị hành hung đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần dây, đại diện Grab Việt Nam mong muốn cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Hiện TPHCM Có khoảng 20 ngàn tài xế GrabBike. |
Đại diện của Grab Việt Nam cho biết, từ khi chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2014, đối tượng tiếp cận đầu tiên của GrabBike là các tài xế xe ôm truyền thống. Những khó khăn về smartphone được công ty tạo điều kiện hỗ trợ, những điều kiện như phương tiện phải từ đời 2010 cũng không quá cứng nhắc, miễn là xe còn chạy tốt.Theo ước tính tại TPHCM hiện có khoảng 20 ngàn tài xế chạy GrabBike và số lượng này vẫn tăng lên theo thời gian.
Nhóm tài xế GrabBike dừng chân tại đường Trần Đình Xu - Quận 1. |
Bắt đầu từ 25/11/2016, Công ty Grab Việt Nam cũng cho biết đang mở đợt thu mua xe máy cũ của những người thường xuyên đi GrabBike nhằm hạn chế lượng xe cá nhân cũng như các phương tiện đăng ký mới. Công ty này cho biết giá mua xe được tính theo giá thị trường, tiền sau đó được chuyển vào thẻ tín dụng cho người bán và sẽ trừ dần vào mỗi lần họ sử dụng dịch vụ GrabBike. Chương trình nhằm khuyến khích người dân tham gia giảm xe cá nhân, góp phần giảm tai nạn giao thông./.