Từ năm 2010 đến nay, Việt Nam liên tục đứng trong top 20 quốc gia có số người dùng Internet lớn nhất thế giới. Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, với giá cước Internet ngày càng rẻ, số lượng người dùng Internet sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Theo thống kê của Trung tâm số liệu Internet quốc tế, Việt Nam xếp hạng 18 trên 20 quốc gia có số người dùng Internet lớn nhất thế giới trong quý I/2012. So với các quốc gia khác, Việt Nam có số lượng người dùng Internet nhiều thứ 8 trong khu vực châu Á và đứng vị trí thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia và Philippines).

Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam vào trước năm 2000 chỉ ở mức 200.000 người, chỉ sau 12 năm, số lượng người dùng Internet Việt Nam đã tăng khoảng hơn 15 lần.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 31 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng 35% dân số. 

Tại Hội thảo “Internet Marketing - Đường tới thành công” do Hiệp hội Internet Việt Nam và công ty cổ phần Mạng Tầm Nhìn mới tổ chức sáng 28/11 tại Hà Nội,Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, trong 15 năm qua, Internet Việt Nam đã phát triển như vũ bão. Hiện nay, có tới 1/3 dân số Việt Nam coi Internet là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Người dân ngày càng biết tận dụng lợi thế của Internet để đem lại lợi ích cho phát triển kinh tế-xã hội, đời sống, phục vụ công việc và  học tập. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, mặc dù người dân sử dụng Internet để phục vụ trong đời sống, cho công việc, học tập ngày càng nhiều nhưng doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Internet để quảng bá sản phẩm trên Internet vẫn còn hạn chế. "Nếu biết sử dụng hiệu quả công cụ hữu ích này thì thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm được biết đến rất nhiều, doanh thu và lợi nhuận của họ sẽ tăng lên"- ông Hưng nói.

Ông Lukasz Roszczyc, Giám đốc điều hành công ty KLeo Burnett chuyên về truyền thông với thế mạnh là nội dung số cho rằng, hạ tầng Internet của Việt Nam phát triển khá ấn tượng với vùng phủ 3G và Internet ngày càng rộng khắp. Số lượng người dùng smartphone ngày càng thông dụng hơn.

Bên cạnh đó, mạng xã hội Việt Nam khá phổ biến, đã có 10 triệu người sử dụng Facebook, cộng đồng mua sắm trên mạng là 500.000 người. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước nên nắm bắt cơ hội số mà Internet mang lại để tăng con số doanh thu từ quảng cáo trực tuyến./.