Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh khu vực trung tâm thành phố hiện nay thiếu so với yêu cầu. Nhiều vị trí đã qui hoạch bãi đỗ xe nhưng không triển khai được do người dân không đồng thuận với qui hoạch, thiếu chính sách hỗ trợ… Hiện, đã diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại một số nút giao thông trọng điểm vào giờ cao điểm. Ngành giao thông đề nghị thành phố ưu tiên quỹ đất và có chính sách phát triển giao thông tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, hiện nay, việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân ở thành phố chưa hiệu quả, phương tiện giao thông công cộng chưa bố trí tuyến chưa hợp lý, thuận lợi để người dân đi lại. Để giảm áp lực giao thông đô thị, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Giao thông- Vận tải chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng trên cơ sở đồ án qui hoạch chung của thành phố vừa được thông qua, lựa chọn các khu đất để làm các bãi đỗ xe. Trong điều kiện thiếu quỹ đất, cần nghiên cứu thiết kế các bãi đỗ xe tự động thông minh, tiết kiệm quỹ đất. Hiện nay, có 2 nhà đầu tư đang đặt vấn đề với thành phố về sản xuất xe điện.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị ưu tiên giải pháp đầu tư hệ thống giao thông minh, trong đó có hệ thống xe điện công cộng: “Tôi đề nghị ngay từ bây giờ ngành giao thông có trách nhiệm tham mưu về sử dụng xe điện công cộng. Hiện nay chúng ta có một phần xe điện du lịch. Thành phố chúng ta nhỏ hoàn toàn có thể triển khai được các phương tiện công cộng bằng xe điện./.”