Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, Thành phố đã có chủ trương rút ngắn thời gian xây dựng đề án thay thế, phát triển hệ thống xe buýt vào năm 2013, sớm 2 năm so với kế hoạch trước đây.

Để khuyến khích các đơn vị tham gia đầu tư, Thành phố đã có nhiều phương án hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách công cộng như trả chậm 70% giá trị phương tiện, giảm lãi suất vay đầu tư mua xe…

Một số chủ trương mới trong việc đầu tư hạ tầng phục vụ vận tải hành khách công cộng là khuyến khích đầu tư xe thân thiện với môi trường, hỗ trợ người tàn tật và sử dụng công nghệ cao.

Riêng về loại xe thân thiện với môi trường, Công ty Xe khách Sài Gòn được giao đầu tư thí điểm 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG).

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là Thành phố chỉ mới có hai trạm bơm khí nén thiên nhiên được xây dựng, vì vậy nếu phát triển loại xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên thì bắt buộc phải có sự đầu tư đồng bộ các trạm bơm cung cấp khí cho phương tiện hoạt động./.