Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2; hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways vào cửa D4; hành khách của Vietjet Air vào cửa D5/D6… Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm qua các hình thức như làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành; nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên để yêu cầu hỗ trợ.

Đặc biệt, cảng lưu ý hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh: giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Trong dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, nên cảng lưu ý hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. Hành khách chú ý thông tin chuyến bay tại các màn hình được cập nhật liên tục…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cảng đã triển khai đo thân nhiệt hành khách tại tất cả cửa ra/vào nhà ga quốc nội. Hành khách đi máy bay thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" và Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn.

Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng Tân Sơn Nhất: 028 3848 5634./.